kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday, August 30, 2013

Tin Công Nghệ - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nâng cấp lên smart tv với nhiều hãng khác nhau. Cách đây khá lâu Google cùng các hãng như Sony, Logitech,… đã phát hành chính thức Google TV với các phiên bản khác nhau, điều này khiến cho người dùng rất phân vân khi lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Tháng vừa rồi, Chromecast có chức năng cũng khá tương tự lại được ông trùm lĩnh vực tìm kiếm trên Internet công bố ra thị trường. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa hai thiết bị mới nhất của Google? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Chromecast là gì?


 Chromecast thực chất là một thiết bị streaming âm thanh hoặc video được gắn vào chiếc smart TV. Chromecast không thể tự điều khiển và hoạt động mà cần phải nhận lệnh thực thi từ những chiếc smartphone, tablet hoặc laptop. Hơn nữa, Chromecast không giống như Google TV khi nó không có giao diện với người dùng và phải sử dụng phần cứng của chiếc TV mà nó kết nối để hiển thị nội dung.

Khi được gắn một thiết bị smart TV, chromecast sẽ truyền những hình ảnh từ những ứng dụng đang được chạy trên smartphone của bạn (như Youtbe, Netflix, Google Play Movies, …) ra chiếc TV. Nhưng bạn nên nhớ rằng, không phải dữ liệu được truyền từ điện thoại của bạn sang Chromecast mà chính Chromecast sẽ nhận lệnh và lấy dữ liệu trực tiếp từ Internet xuống để chiếu trên TV.

Google TV?



Google TV là một nền tảng giúp bạn có thể trình chiếu hay hiển thị những nội dung bị gò bó trong màn hình nhỏ của laptop lên màn ảnh của chiếc TV cỡ bự. Hiện nay có 3 nhà sản xuất phần cứng đang kết hợp với Google để sản xuất Google TV là Sony, Logitech và DISH.

Google TV cũng giống như chiếc TV bình thường của nhà bạn nhưng được kết hợp thêm Google Search để giúp người sử dụng tìm được những chương trình, đài truyền hình ưa thích. Thêm vào đó, nó còn có khả năng lướt web nhờ vào các trình duyệt như trên thiết bị di động. Chúng ta cũng không thể không kể đến tính năng “dịch đoạn phim đang chiếu theo thời gian thực”. Với tính năng này, bạn có thể sẽ không cần đến những tập tin phụ đề có sẵn nữa, Google TV sẽ thay chúng làm việc này.

Điểm khác nhau giữa Google TV và Chromecast


Thứ nhất, Google TV có thể cài đặt những ứng dụng từ Google Play trong khi Chromecast lại không có khả năng này. Bạn có thể điều khiển Google TV bằng một chiếc điều khiển bán kèm theo, hay bằng ứng dụng “điều khiển Google TV” được cài trong smartphone. Đối với Chromecast, bạn cũng sẽ phải sử dụng ứng dụng điều khiển chromecast tải về từ Google Play.

Thứ hai, bạn có thể sử dụng trình duyệt chrome trên Google TV để lướt web hay xem bất cứ nội dung nào bạn thích và đương nhiên là Chromecast không thể có khả năng này. Những gì bạn có thể xem được trên Chromecast là những nội dung được các website hay ứng dụng hỗ trợ cho Chromecast mà thôi (cụ thể bây giờ chỉ có Youtube, Netflix và Google Play Media).

Thứ ba, khi xài Chromecast để streaming video, bạn vẫn có thể dùng smartphone để check email hay đọc tin nhắn mà vẫn không làm gián đoạn việc phát video trên TV. Đó là ưu điểm về đa nhiệm của chromecast khi so với Google TV.
 

Chromecast chưa thật sự có thuộc tính "mở" như Android


Google mới đây đã tung bản cập nhật mới cho Chromecast, trong đó ngăn chặn việc sử dụng một ứng dụng của bên thứ ba là AllCast để stream video từ một thiết bị Android sang Chromecast. Điều này có nghĩa là chỉ có ứng dụng thuần của Google mới có thể chuyển hình ảnh từ smartphone Android sang thiết bị của Google và nó cũng tương đương với việc: Chromecast không còn có tính “mở” như Android nữa.

Chúng ta cũng từng biết Android của google có thuộc tính “mở”, Chrome OS cũng vậy, cho nên hi vọng Chromecast cũng không phải là ngoại lệ.

Nếu bạn có ý định muốn thay đổi firmware hay hack root như đã từng làm với các smartphone thì Chromecast không phải là thiết bị thích hợp cho mục đích đó vì Google đã ngăn chặn điều này.

Trong khi đó, Google TV là một nỗ lực của Google trong việc cạnh tranh với các công ty truyền hình cáp hay truyền hình vệ tinh nhằm thay đổi cách mà con người vẫn sử dụng TV hằng ngày. Với Google TV, những nhà sản xuất chương trình có thể dễ dành thu thập được các thông tin về sở thích xem TV của người dùng và đưa ra những gợi ý chính xác, hoặc phục vụ cho mục đích quảng cáo đúng với đối tượng cần xem hơn. Nếu đúng như vậy thì Google TV là một thủ cạnh tranh đáng gờm với những công ty khai thác truyền hình trả tiền.
Vậy nên chọn Chromecast hay Google TV?

Khi chọn Chromecast, sẽ có rất nhiều thứ đáng để bạn trải nghiệm: như xem Youtube, Netflix hay các các nội dung số trên bất cứ loại smart TV nào bạn thích. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng bất cứ thiết bị Android nào để dùng làm remote tương tác với Chromecast. Trong tương lai, rất nhiều nhà đài sẽ bổ sung Chromecast vào danh sách các thiết bị được hỗ trợ như Hulu+, HBO Go, Redbox Instant và còn rất nhiều nội dung vô cùng phong phú và hấp dẫn nữa. Ngoài ra nó còn có chức năng đa nhiệm vừa trình chiếu video vừa dùng smartphone để làm việc khác như đã nói ở trên. Nhưng với giá 35 USD, có vẻ như Chromecast vẫn còn khá mắc nếu so với các thiết bị streaming video cùng loại.

Đối với Google TV, bạn sẽ có thể thỏa sức lướt web hay thưởng thức các chương trình khác nhau mà không bị giới hạn ở các nhà đài hay ứng dụng đó phải hỗ trợ như trong trường hợp của Chromecast. Nhưng thật sự mà nói, các loại Google TV trước đây vẫn chưa thật sự tạo được cú hích như những nhà sản xuất mong muốn.

Tuỳ vào nhu cầu thực tế sử dụng mà chúng ta có những sự lựa chọn hợp lý cho loại thiết bị công nghệ này.

Từ khoá tìm kiếm:  dell server, may chu server, may chu ibm

TIN HAY: 


 Dune giới thiệu đầu HD online siêu nhỏ gọn ở Việt Nam



Dune HD Connect cũng được coi là HD Player online có kích thước nhỏ nhất trên thế giới hiện nay. Không sử dụng các dòng chip xử lý đa năng giống như thiết bị Android Box cỡ nhỏ (Stick), thiết bị của Dune sử dụng chip giải mã Sigma Designs SMP8674/75, cho chất lượng xử lý âm thanh và hình ảnh cao giống như các đầu HD chuyên nghiệp cỡ lớn. HD Connect cũng có thể coi là một phiên bản thu nhỏ của model Dune Base 3D.

Nhỏ gọn nhưng Dune HD Connect vẫn có thể trình chiếu nội dung Full HD và 3D như đầu HD chuyên nghiệp cỡ lớn.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts