kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, August 29, 2013


Tin Công Nghệ - Sáng 28/8, Đoàn giám sát HĐND thành phố Hà Nội đã giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý dịch vụ Internet, trò chơi trực tuyến (game online) trên địa bàn thành phố từ năm 2009 đến nay .

Hà Nội siết chặt quản lý dịch vụ Internet
Việc triển khai chương trình mục tiêu về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.Theo báo cáo của Sở Thông tin – Truyền thông, năm 2009 trên địa bàn thành phố có hơn 3.000 đại lý Internet nhưng cho đến nay chỉ còn 1.340 đại lý tại 29 quận, huyện. Các đại lý kinh doanh Internet gần trường học đã cơ bản dừng hoạt động.

Sở Thông tin – Truyền thông cũng đã chỉ đạo các đoàn thanh tra, kiểm tra xử lý những trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về hoạt dộng quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet. Xử phạt vi phạm hành chính đối với 169 tổ chức, cá nhân; tịch thu 35 case máy tính; dừng hoạt động đối với 432 đại lý có khoảng cách đến trường học dưới 200m.

Mặc dù đã tăng cường quản lý, việc kinh doanh Internet tại một số nơi vẫn gây nhiều bức xúc, làm mất trật tự an toàn xã hội, nhất là từ khi xuất hiện trò chơi trực tuyến (game online).

Tình hình triển khai chương trình mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước của thành phố đã được các cấp lãnh đạo chỉ đạo sát sao và quan tâm kịp thời. Hiện mạng WAN (mạng diện rộng) của thành phố đã kết nối tới 100% sở, ngành, quận, huyện, thị xã.

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật nội bộ các cơ quan nhà nước của thành phố hầu hết đã đáp ứng được 95% máy tính/cán bộ khối sở, ngành, quận, huyện. Các Sở, ngành cùng các quận, huyện, thị xã của thành phố phấn đấu đạt chỉ tiêu 100% máy tính/cán bộ vào năm 2015.

Trong công tác xây dựng “Chính phủ điện tử” cơ bản đã hoàn thành 100% cài đặt “Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp” ở Sở, ban, ngành; còn UBND quận, huyện, thị xã đạt 33%.

Cùng với đó, phần mềm “một cửa điện tử” đã đưa vào sử dụng giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân một cách nhanh gọn, nhận được phản hồi tốt từ phía người dân.
 
Siết chặt quản lý dịch vụ internet sẽ giảm được mất trật tự xã hội từ những trò chơi trực tuyến đang thu hút giới trẻ ngày nay



BÀI LIÊN QUAN



Chia sẻ nhiều hình ảnh trên Facebook sẽ gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ xã hội

 






Các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Birmingham, trường đại học Tây Anh, trường đại học Edinburgh, mới đây đã đưa ra báo cáo cho rằng những ai có thói quen chia sẻ ảnh trên mạng xã hội Facebook có thể sẽ có các vấn đề với những mối quan hệ ngoài xã hội. Cụ thể hơn, giáo sư David Houghton, trưởng nhóm nghiên cứu, đã nói với trang Phys.org rằng: "Thật đáng để nhớ rằng những thông tin mà chúng ta post lên Facebook, sẽ được theo dõi bởi rất nhiều người khác nhau: từ đối tác, đồng nghiệp, những người mới quen biết, gia đình cho đến những người bạn, và mỗi nhóm người này dường như sẽ có một quan điểm/cách nhìn khác nhau về thông tin mà bạn chia sẻ".

 


0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts