kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, September 24, 2013

Tất cả đều có giá trên 100.000 USD và không thuộc diện được sản xuất đúng 1 chiếc hoặc mạ vàng, nạm đá quý.

Gần đây, hãng Lauge Jensen đến từ Đan Mạch đã trình làng một mẫu xe siêu đắt mới. Được mạ vàng và nạm kim cương, tân binh nhà Lauge Jensen có giá lên đến 600.000 Euro, tương đương 811.600 USD.

Qua đó, nhiều người đã phải thay đổi quan điểm về dòng xe hai bánh. Không phải cứ môtô là rẻ và hợp túi tiền hơn xế hộp. Trên thực tế, có rất nhiều mẫu môtô hiện đang được bán trên thị trường với giá vài trăm nghìn USD, cao hơn cả xe hơi.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu môtô đắt nhất thế giới hiện nay. Tất cả đều là xe thương mại chứ không phải thuộc diện phiên bản đặc biệt được sản xuất đúng 1 chiếc hoặc mạ vàng, nạm đá quý.

10. Vyrus 987 C3 4V V


Giá bán: 105.000 USD


Phiên bản cao cấp nhất trong dòng Vyrus 987 C3 4V được trang bị động cơ Ducati L bicilidrico 4T với 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.198cc. Đây là động cơ được dùng cho dòng Ducati 1098 và 1198. 

Tuy nhiên, hãng Vyrus đã bổ sung bộ tăng áp cho động cơ để sản sinh công suất tối đa lên đến 211 mã lực. Trọng lượng của Vyrus 987 C3 4V V chỉ dừng ở mức 155 kg, nhờ đó, xe có thể đạt vận tốc tối đa 310 km/h.



Những điểm nhấn khác của Vyrus 987 C3 4V V bao gồm bộ khung Dual Omega bằng phôi nhôm, tay đòn kép, hệ thống điều chỉnh độ bám tiêu chuẩn, đo đạc từ xa và hộp số 6 cấp. Hiện nay, có không ít ngôi sao thế giới đang sử dụng Vyrus 987 C3 4V V, điển hình như tài tử điện ảnh Tom Cruise.

Ngoài ra, dòng Vyrus 987 C3 4V còn có những phiên bản khác rẻ hơn một chút. Ví dụ như phiên bản tiêu chuẩn trị giá 62.000 USD. Phiên bản R có giá nhỉnh hơn một chút, cụ thể là 71.000 USD.

9. NCR Mike Hailwood TT


Giá bán: 130.000 USD


Trong năm 2008, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30, hãng NCR đã trình làng một mẫu môtô mới mang tên Mike Hailwood TT. Xe được đặt tên theo một trong những tay đua môtô huyền thoại thế giới, Mike Hailwood. Trong giải đua Tourist Trophy F1 1978, Hailwood đã giành chiến thắng với chiếc Ducati 900SS.

Được phát triển dựa trên Ducati Sport 1000, NCR Mike Hailwood TT được sơn màu tương tự chiếc xe đua giành chiến thắng năm 1978. Các kỹ sư của hãng NCR đã cố gắng hết sức để giảm tối đa trọng lượng của xe bằng cách sử dụng thật nhiều sợi carbon và titan. Kết quả là NCR Mike Hailwood TT chỉ nặng 136 kg. 



"Trái tim" của xe là khối động cơ 1.120cc, cho công suất tối đa 130 mã lực tại 8.700 vòng/phút. Bộ khung, thanh truyền, van, đinh ốc và hệ thống xả của NCR Mike Hailwood TT đều được làm từ chất liệu titan. Trong đó, bộ khung chỉ nặng đúng 5 kg.

Chất liệu sợi carbon được dùng để chế tạo dàn ốp của xe. Ngoài ra, NCR Mike Hailwood TT còn được trang bị phuộc trước MotoGP Ohlins FGR 900 và hệ thống điện tử mới.

Đáng tiếc thay, chỉ có đúng 12 chiếc NCR Mike Hailwood TT được sản xuất. Một số đã được phân phối tại thị trường Mỹ với giá 130.000 USD.

8. MV Agusta F4 CC 


Giá bán: 135.000 USD


F4 CC được đặt tên theo Claudio Castiglioni, chủ tịch hãng MV Agusta danh tiếng. Chỉ cần nghe tên cũng đủ biết MV Agusta F4 CC là một mẫu môtô đặc biệt, độc đáo và thậm chí xứng đáng với cụm từ "kiệt tác". Xe được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc và đi kèm giá bán khoảng 135.000 USD.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2006, MV Agusta F4 CC sử dụng động cơ 4 xi-lanh cải tiến so với phiên bản tiêu chuẩn. Hãng MV Agusta đã dùng những vật liệu mới để nâng cấp động cơ như thanh truyền, pit-tông nhẹ, van đối xứng tỏa tròn bằng titan, thân bướm ga lớn hơn và đường kính xi-lanh tăng từ 76 lên 79 mm.



Nhờ đó, dung tích động cơ đạt mức 1.078cc. Ngoài ra, động cơ trên MV Agusta F4 CC còn nhẹ hơn 4 kg so với phiên bản tiêu chuẩn.

Tương xứng với động cơ mới là phanh Brembo 310 mm trước và 220 mm sau, phuộc Marzocchi 50 mm, giảm xóc đơn của Sachs Racing cùng bộ mâm 17 inch bằng nhôm rèn siêu nhẹ với chấu hình chữ Y.

7. Confederate B135 Wraith Combat


Giá bán: 136.000 USD


Chẳng có gì quá lời khi khẳng định Confederate B135 Wraith Combat 2013 là mẫu môtô khiến ai cũng phải ngoái lại nhìn. Xe mang trên mình thiết kế đương đại và vô cùng độc đáo.

Tuy nhiên, vì được sản xuất với số lượng có hạn, chỉ 7 chiếc, nên Confederate B135 Wraith Combat nằm ngoài tầm tay với của nhiều người. Cái giá 136.000 USD xuất phát từ sự hiếm có của Confederate B135 Wraith Combat cùng hàng loạt chi tiết được chăm chút tỉ mỉ như bộ khung, phuộc và bộ mâm. Tất cả đều được chế tạo thủ công bằng chất liệu sợi carbon.



Confederate B135 Wraith Combat được trang bị động cơ 2 xi-lanh, dung tích 1.966cc, tạo ra công suất tối đa 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 176 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số 5 cấp. Với trọng lượng chỉ 176 kg, B135 Wraith Combat hứa hẹn sở hữu tính năng vận hành ấn tượng dù hãng Confederate không công bố con số cụ thể.

Được biết, hãng Confederate chỉ sản xuất B135 Wraith Combat theo đơn đặt hàng. Một vài người nổi tiếng hiện cũng đang sử dụng xe của hãng Confederate như Tom Cruise, Brad Pitt, Bruce Springsteen và Quốc vương Abdullah II của Jordan.

6. NCR Leggera 1200 Titanium Special 


Giá bán: 145.000 USD


Nếu nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ nghĩ NCR Leggera 1200 Titanium Special chỉ đơn giản là một biến thể của Ducati Hypermotard. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ, mọi người sẽ phải công nhận NCR Leggera 1200 Titanium Special hoàn toàn khác biệt và xứng đáng với cái giá gần 150.000 USD.



NCR Leggera 1200 Titanium Special đi kèm rất nhiều bộ phận được làm hoàn toàn bằng titan như bộ khung nặng 4,8 kg. Kết quả là tổng trọng lượng xe chỉ dừng ở mức 157 kg. Con số tương ứng với Ducati Hypermotard 1100 tiêu chuẩn là 172 kg. Như vậy, NCR Leggera 1200 Titanium Special được coi là mẫu xe supermotard nhẹ và công nghệ cao nhất thế giới.

Phuộc Ohlins, phanh Brembo Racing, mâm và dàn ốp bằng sợi carbon cùng động cơ cải tiến là những điểm nhấn khác của NCR Leggera 1200 Titanium Special. Động cơ với van bằng titan và đường kính lớn hơn cùng nắp làm từ ma-giê sản sinh công suất tối đa 140 mã lực.

5. Icon Sheene


Giá bán: 174.000 USD


Là mẫu xe ra đời để tri ân tay lái huyền thoại Barry Sheene từng hai lần giành vô địch thế giới cùng với hãng Suzuki, Icon Sheene lần đầu tiên được giới thiệu trong lễ hội Goodwood 2010. Được chế tạo hoàn toàn bằng tay tại nước Anh, Icon Sheene lập tức thu hút sự chú ý nhờ thiết kế hầm hố và ấn tượng.



Không dừng ở đó, Icon Sheene còn sở hữu động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.400cc do Suzuki cung cấp. Động cơ cho công suất tối đa hơn 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Có được điều đó một phần là nhờ bộ tăng áp Garret, pit-tông Wiseco, thanh truyền Carrillo và hàng loạt nâng cấp khác. Sức mạnh động cơ cho phép Icon Sheene đạt vận tốc tối đa 320 km/h.

Chưa hết, Icon Sheene còn được trang bị bộ khung bằng nhôm, phuộc lộn ngược, giảm xóc đơn, hộp số 6 cấp, phanh trước bằng sợi carbon hợp kim và tay đòn làm từ nhôm. Số lượng sản xuất của Icon Sheene chỉ dừng ở mức 52 chiếc.

4. MTT Turbine Superbike Y2K


Giá bán: 177.000 USD


Nói đến những mẫu siêu môtô tính năng cao, người ta thường nghĩ tới động cơ 2 hoặc 4 xi-lanh. Thế nhưng, ông Ted McIntyre đến từ hãng Marine Turbine Technologies lại đi theo con đường khác khi phát triển siêu phẩm MTT Turbine Superbike Y2K.

Xe sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn bình thường và khối động cơ được tích hợp tua-bin khí lấy từ động cơ máy bay trực thăng Rolls-Royce Model 250. Chạy bằng dầu hỏa, động cơ trên MTT Turbine Superbike Y2K sản sinh công suất tối đa 320 mã lực.



Thậm chí, ở phiên bản Streetfighter, MTT Turbine Superbike Y2K còn sở hữu công suất tối đa 426 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm tại 52.000 vòng/phút. Kết quả là vận tốc tối đa 365 km/h, hơn cả nhiều siêu xe 4 bánh hiện có trên thị trường.

Đúng như tên gọi, MTT Turbine Superbike Y2K lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2000. Ở phiên bản mới hơn, MTT Turbine Superbike Y2K được bổ sung nhiều trang thiết bị mới như hệ thống dò tìm bằng radar, camera chiếu hậu và màn hình LCD trên bảng điều khiển. 

Vào thời điểm ra mắt, MTT Turbine Superbike Y2K từng được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness dành cho mẫu môtô đắt và mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, thành tích của MTT Turbine Superbike Y2K hiện đã bị nhiều mẫu môtô đời mới đánh bại.

3. NCR Macchia Nera


Giá bán: 225.000 USD


NCR quả là hãng biết "móc túi" khách hàng với những mẫu môtô đặc biệt và đắt tiền. Macchia Nera là một ví dụ điển hình.



NCR Macchia Nera cũng sử dụng động cơ Ducati, lần này là 998RS Testastretta với công suất tối đa 185 mã lực. Tương tự Mike Hailwood TT và Leggera 1200 Titanium Special, Macchia Nera có điểm nhấn đặc biệt nhất là trọng lượng thấp. Bộ khung bằng titan tuyệt đẹp và bình nhiên liệu làm từ sợi carbon giúp đẩy trọng lượng của NCR Macchia Nera xuống chỉ còn 135 kg. 

Những chi tiết cần nhắc đến trên NCR Macchia Nera bao gồm bộ ly hợp Slipper Clutch Evolution, phuộc và giảm xóc Ohlins, phanh đĩa Brembo 320 mm và mâm bằng ma-giê. 

2. NCR Millona 16


Giá bán: 232.000 USD


Lại một thành viên khác của gia đình NCR, đó là Millona 16. Xe được phát triển dựa trên Ducati Desmosedici RR vốn cũng là một mẫu môtô đắt tiền.

NCR Millona 16 hay M16 cũng được tạo nên từ hai chất liệu chính là titan và sợi carbon. Trọng lượng khi không có nhiên liệu của NCR Millona 16 là 144 kg, kết hợp với động cơ có công suất tối đa hơn 200 mã lực.


Bộ khung bằng sợi carbon, tay đòn, dàn ốp và mâm 5 chấu của M16 đều do hãng NCR tự phát triển. Bản thân bộ khung phụ của NCR Millona 16 cũng được làm từ sợi carbon. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ phanh Brembo MotoGP, ống xả bằng titan và hệ thống điện tử do NCR Corse phát triển. 

1. Ecosse Titanium Series FE'll XX


Giá bán: 300.000 USD


Ecosse Titanium Series FE'll XX là mẫu môtô đắt nhất thế giới với giá bán lên đến 300.000 USD. Xe sử dụng động cơ làm hoàn toàn bằng phôi nhôm, siêu nạp, dung tích 2.409cc, tạo ra công suất tối đa 225 mã lực. Động cơ nằm trong bộ khung được làm từ ống titan cấp 9. Phủ bên ngoài bộ khung là một lớp gốm đặc biệt.



Chất liệu sợi carbon cũng được sử dụng rộng rãi trên Ecosse Titanium Series FE'll XX. Trong khi đó, bộ yên siêu sang là sản phẩm của hãng Berluti đến từ Ý. Cuối cùng là bộ ly hợp thủy lực, ống xả bằng titan và hệ thống treo Ohlins.

Dự kiến, ngôi vị số 1 trong làng môtô thế giới về mặt giá bán của Ecosse Titanium Series FE'll XX sẽ không kéo dài lâu. Trước đó, ông Don Atchison, nhà thiết kế kiêm người thành lập hãng Ecosse, đã khẳng định họ đang phát triển một mẫu môtô mới có tên ES1 với giá 350.000 USD.


0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts