kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, April 22, 2014

VDO - Hãng Lytro mới đây vừa ra mắt mẫu máy ảnh trường sáng (light-field) mới của họ có tên Illum với khả năng nổi bật là thay đổi điểm lấy nét ngay cả sau khi ảnh đã được chụp.


Những thông tin công nghệ, công nghệ số luôn được cập nhật 24h tại blog tincongnghe-24h.blogspot.com



Giống như chiếc máy ảnh trước đây của Lytro, Illum sẽ ghi lại các thông tin đi qua ống kính, rồi tạo ra các bức ảnh mà bạn có thể thay đổi sau khi chụp bằng cách chạm vào điểm cần lấy nét.


Lytro chính là hãng đi tiên phong trong việc sản xuất máy ảnh chụp trước, lấy nét sau, tuy nhiên tính năng này không lâu sau đó đã bị các hãng khác "bắt chước", đặc biệt là các công ty sản xuất smartphone. Một ví dụ như chiếc HTC One 2014 của HTC cũng có thể chụp trước, lấy nét sau. Nokia thì có ứng dụng Refocus, các smartphone như LG G Pro 2 và Samsung Galaxy S5 cũng cho phép dùng phần mềm để blur ảnh, hay mới đây nhất là tính năng Lens Blur trong ứng dụng camera của Google cũng cho phép lấy nét ảnh sau. Bởi vậy, nhiều người nghi ngờ rằng những camera như của Lytro sẽ khó có thể có chỗ đứng trên thị trường.

Nếu như chiếc Lytro thế hệ đầu tiên có kích thước khá lạ lẫm với 1 khối hình chữ nhật trông không có gì giống với 1 chiếc máy ảnh thông thường. Ở thế hệ 2 này, Lytro đã thiết kế lại hoàn toàn để máy giống như 1 máy ảnh DSLR quen thuộc. Illum sở hữu màn hình cảm ứng LCD 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, có thể xoay lật, cùng hàng loạt phím cứng điều khiển khác. Kích thước cảm biến của máy cũng lớn hơn với 1 inch, tức lớn hơn khá nhiều so với cảm biến 1/3 inch thường thấy trên smartphone.


Phần trọng tâm của Illum là cảm biến tia sáng cực lớn 40 Megaray, có nghĩa là Illum có thể chụp 40 triệu tia sáng (cao hơn nhiều so với chiếc Lytro đầu tiên, chỉ có 11 Megaray). Với những người thích chụp ảnh macro, Illum có chế độ "extremely close-up" tiện lợi. Illum được trang bị 1 trong những chipset mạnh nhất hiện nay, chip Snapdragon 801 của Qualcomm (dùng trong Samsung Galaxy S5 và HTC One 2014).

Máy cũng hỗ trợ các chế độ như Program, ưu tiên ISO, ưu tiên khẩu, và chỉnh tay. Các thông số kĩ thuật khác gồm ống kính zoom quang 8x (tương đương 30mm-250mm), khẩu độ cố định f/2.0, hỗ trợ tốc độ chụp cao nhất 1/4000 giây - phù hợp khi chụp ảnh thể thao. Máy có cổng USB 3.0, khe cắm thẻ SD, Wi-Fi tích hợp. Lytro Illum có kích thước 86 x 145 x 166 mm, cân nặng 940 gram.

Ngoài phần cứng nói trên, Lytro cũng trang bị cho sản phẩm 1 hệ thống phần mềm tiện lợi. Lytro đã hợp tác với Adobe và Apple để bạn có thể chuyển ảnh lên các ứng dụng như Lightroom, Photoshop hay Aperture. Illum được trang bị hệ thống điều khiển camera không gian ảo khi xử lí hậu kì bao gồm chỉnh nét, chỉnh phối cảnh và chỉnh xoay nghiêng vật lí chính xác. Máy cũng có thể hiển thị tức thời ảnh 3D trên các thiết bị trình chiếu 3D, cho phép chia sẻ ảnh lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest, và Google+.

Sản phẩm sẽ được bán ở thị trường Mỹ vào tháng Bảy với giá 1599 USD và nếu đặt mua trước, bạn có thể tiết kiệm được 100 USD. Lytro chưa công bố giá bán cho các thị trường khác trên thế giới.

Tìm kiếm google:
lytro vatgia
lytro tinhte
máy ảnh lytro
bán máy ảnh lytro
lytro là gì

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts