kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, April 21, 2014

VDO - Một người đàn ông bị phạt nặng vì điều khiển máy bay không người lái (drone) ghi hình một vụ tai nạn giao thông tại bang Ohio, Mỹ.


 Những thông tin công nghệ, công nghệ số luôn được cập nhật 24h tại blog tincongnghe-24h.blogspot.com



Sử dụng máy bay không người lái (drone) chụp ảnh, quay phim từ trên cao đang là xu hướng của nhiều tay máy chuyên và không chuyên. Thậm chí nhiều công ty công nghệ đang đầu tư áp dụng drone vào thực tiễn phục vụ kinh doanh như Amazon có kế hoạch giao hàng bằng máy bay không người lái, Google mua lại công ty chế tạo máy bay không người lái dùng năng lượng mặt trời...

Tuy nhiên, trường hợp của Kele Stanley, một chuyên gia quay phim trên không bằng máy bay không người lái tại bang Ohio, Mỹ, bị phạt vì tội ghi hình bên trên một vụ tai nạn giao thông. Cụ thể, thiết bị drone của Kele Stanley cản trở máy bay trực thăng cứu hộ đáp xuống để cấp cứu người tài xế bị thương mặc dù cảnh sát Clark County thuộc Ohio đã ra chỉ thị buộc Stanley "hạ cánh" drone ngay lập tức.

Kele Stanley, người đàn ông 31 tuổi điều khiển chiếc máy bay không người lái trang bị camera trị giá 4.000 USD, phân trần với Hãng tin Columbus Dispatch: "Nếu tôi biết trực thăng cứu hộ bên trên, máy bay của tôi sẽ hạ cánh ngay". Hiện anh đang là nhiếp ảnh gia và quay phim đám cưới, có kỹ năng điều khiển drone rất tốt cho công việc của mình.

Theo Columbus Dispatch, chưa có quy định từ chính phủ về việc sử dụng máy bay không người lái riêng tại bang Ohio. Các cơ quan thực thi pháp luật phải xin giấy phép để sử dụng chúng, nhưng hầu như bất kỳ ai, bao gồm cả những người có sở thích này đều không bị hạn chế bởi những luật định.

Kele Stanley nộp số tiền tại ngoại 425 USD và phải hầu tòa trong tháng 4 với các tội danh như cản trở, có hành vi sai phạm trong trường hợp khẩn cấp và phá rối trật tự.

Một lần nữa, giới hành pháp khuyến cáo người dùng điều khiển các loại máy bay không người lái chụp ảnh hay quay phim cần am hiểu các quy định luật sở tại trước khi cất cánh. Ngoài ra, nhiều chuyên gia nhận định hiện quy định cũng không rõ ràng, người dùng nghĩ mình có quyền còn cảnh sát cho rằng điều này trái phép.

Tìm kiếm google:
máy bay không người lái việt nam
máy bay không người lái của mỹ
máy bay không người lái của trung quốc
máy bay không người lái wiki
may bay khong nguoi lai cua my
máy bay không người lái predator
máy bay chiến đấu
máy bay không người lái 2010

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts