kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday, October 29, 2011

Thiên tài

Bạn tin rằng thiên tài chính là những người có năng khiếu bẩm sinh, mới lọt lòng mẹ họ đã mang trong mình những tố chất để thành công? Bạn hãy nhìn lại một chút về những tên tuổi lẫy lừng trên thế giới nhé!
  • Beethoven chơi đàn violin rất dở. Vì thế, thay vì phải tập luyện những bản nhạc đã có, ông chơi những bản nhạc tự mình sáng tác. Thầy giáo của ông nói rằng ông không có cơ hội để trở thành nhà soạn nhạc.
  • Charles Darwin, cha đẻ thuyết Tiến hóa, bỏ học Y khoa và cha ông nói với ông: “Mày chẳng làm được gì ngoài việc bắn, bắt chuột và nuôi bọn chó của mày.” Trong hồi ký của mình, Darwin viết: “Tất cả các giáo viên và cả cha tôi đều coi tôi là một cậu bé bình thường với trí tuệ chưa đạt mức trung bình.”
  • Walt Disney bị đá ra khỏi tòa soạn báo vì thiếu sức sáng tạo. Trước khi tạo ra Disneyland ông đã phá sản vài lần
  • Albert Einstein cho tới 4 tuổi vẫn chưa biết nói và đến 7 tuổi vẫn chưa biết đọc. Giáo viên mô tả ông như là một đứa trẻ “chưa phát triển đầy đủ về trí tuệ, không hoà hợp, lúc nào cũng trên mây với những giấc mơ ngu đần.” Ông bị đuổi khỏi trường và ĐH Bách khoa, Zurich không chịu nhận ông vào học.
  • Louis Pasteur chỉ là sinh viên bình thường trong trường Đại học và trong môn Hóa chỉ đứng thứ 15 trên tổng số 22 sinh viên.
Nếu không phải là năng khiếu thiên bẩm, liệu những yếu tố nào hình thành nên một tài năng? Chúng ta hãy cùng tìm cảm hứng từ những nhân vật trên để xây dựng một khả năng rất riêng của bạn nhé!
  1. Niềm đam mê

    Đam mê chính là chìa khóa để bạn mở cánh cửa bước vào thế giới của những thiên tài , và là bí quyết giúp bạn tìm kiếm thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.
    Đam mê và nhiệt tình với công việc làm cho bạn luôn cảm thấy vui vẻ và thích thú với công việc mình thực hiện. Với niềm đam mê, bạn có thể chìm đắm miệt mài trong công việc mà không biết mệt mỏi. Không có niềm vui trong những điều mình thực hiện, cuộc sống của bạn chỉ loay hoay với những việc cỏn con, tủn mủn cơm áo gạo tiền, chạy đôn chạy đáo hết ngày này qua ngày khác với núi công việc dày đặc. Bạn dễ có nguy cơ bị căng thẳng và sống một cách đơn điệu, nhàm chán.
    Một số người may mắn phát hiện niềm đam mê ngay từ tấm bé nhưng nhiều người phải cố gắng, nỗ lực nhiều mới có thể tìm thấy niềm yêu thích của mình.
    Bạn tự hỏi “làm sao tôi có thể khám phá niềm đam mê của mình?” Bạn hãy dành thời gian tìm hiểu xem những gì mình yêu thích, sở thích của bạn là gì, công việc nào bạn cảm thấy có thể làm việc quên mệt mỏi.
    Mời bạn click vào đây tham khảo: Bài tập khám phá bản thân
  2. Môi trường phát triển

    Dĩ nhiên rồi. Khi đã khám phá ra niềm đam mê của mình,bạn cần có một môi trường hỗ trợ bạn mài dũa kỹ năng. Môi trường vừa là áp lực vừa là điều kiện thúc đẩy bạn rèn luyện và cống hiến niềm đam mê của bạn. Môi trường đó có thể là gia đình, nhà trường, công ty hay một nơi giúp bạn phát hiện thế mạnh và niềm yêu thích. 
    Ban nhạc Beatles thành công một phần quan trọng do họ có được cơ hội vàng để chơi nhạc liên tục 8 tiếng một ngày trong suốt thời gian dài ở Hamburg. 
    Bill Gates có cơ hội để tiếp cận với máy vi tính khi nó còn hiếm hoi. 
    Nhạc sỹ Mozart được ươm mầm từ người cha thân yêu của mình…
     Bạn cũng hãy tìm một nơi thích hợp, một hội nhóm chia sẻ đam mê để đảm bảo rằng niềm đam mê của bạn không bị lụi tàn theo năm tháng nhé!
  3. Kiên trì lòng tin và luyện tập

    Bạn vẫn tin rằng Mozart lúc chào đời đã ngâm nga trong đầu những bản tình ca tuyệt vời? Einstein được khen ngợi và tự hào lúc ngồi trên ghế nhà trường? Hay Thomas Edison ngay từ bé đã có mầm mống về những phát minh vĩ đại? Không thể phủ nhận là bạn tin rằng hầu hết thiên tài đều là những người ẩn giấu trong gien những năng khiếu trời cho. Nếu bạn dành thời gian để tìm hiểu về cuộc đời những tài năng này, bạn sẽ khám phá một số sự thật thú vị. Một ví dụ hùng hồn đó là 
    Edison – người sau hàng loạt phát minh sáng chế đã đúc kết một chân lý để đời” 1% là thiên tài , 99% là mồ hôi nước mắt”. Để tìm ra bóng đèn, ông đã trải qua hơn 1000 thất bại khi làm thí nghiệm.

    Thiên tài

    Vậy câu trả lời cho thiên tài là gì nếu không phải là năng khiếu bẩm sinh? Đó chính là sự kiên trì lòng tin và bền bỉ luyện tập. Không phảithành công có được từ một sớm một chiều, nhưng cùng với niềmđam mê trong một lĩnh vực nào đó, thiên tài là người có khả năng tập trung cao độ trong một thời gian dài. Họ sẵn sàng khép mình vào kỷ luật, sẵn sàng đổ mồ hôi nước mắt. Kiên trì chính là nguồn sức mạnh nuôi dưỡng đam mê và ngược lại, niềm đam mê giúp họ kiên định theo đuổi điều mình mong muốn. Tài năng chỉ thực sự phát triển và tỏa sáng sau những thời gian miệt mài lao động bền bĩ. Trong cuốn sách 

    Những Kẻ Xuất Chúng”, Malcom Gladwell đã dùng những minh chứng hùng hồn với những lập luận sắc bén để chứng tỏ những người làm nên kỳ tích đều là những người đã trải qua 10.000 giờ luyện tập bền bỉ. Ông phũ phàng dọn sạch những ý kiến cho rằng năng khiếu trời cho chính là chìa khóa duy nhất dẫn đến thành công.


    Vì thế, bạn không thể tự phung phí tài năng của bản thân bằng cách trông chờ vào năng khiếu được ban tặng.
Tất nhiên không phải ai cũng có thể thành công vang dội, nhưng ai cũng có một khả năng đặc biệt nào đó, dù lớn hay nhỏ.
Hãy khám phá ra tài năng đang tiềm ẩn trong bạn. Học lỏm từ những nhân vật lớn, công thức để bạn tìm thấy một thiên tài nhỏ bé của chính mình là:

Tài năng = đam mê + Môi trường phát triển + Kiên trì lòng tin + Bền bỉ luyện tập


Nguồn: Internet

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts