kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, November 27, 2013

Tin Công Nghệ - Đội ngũ phát triển Android của Google đã quyết định sử dụng một phiên bản Nexus 4 cấu hình thấp để thử nghiệm hệ điều hành KitKat.




Sau khi tích hợp công cụ Project Butter nhằm giúp nền tảng Android hoạt động một cách mượt mà hơn, cái đích tiếp theo của Google là giúp hệ điều hành của mình có thể tối ưu phần cứng tốt hơn nữa. Đó là lý do gã phần mềm khổng lồ tiếp tục giới thiệu công cụ Project Svelte trên Android 4.4 KitKat, cho phép bản nâng cấp này có thể chạy trên cả những thiết bị chỉ sở hữu dung lượng bộ nhớ RAM ít ỏi 512 MB. Vừa qua, ông Dave Burke, kỹ sư trưởng Android của Google đã chia sẻ thêm các thông tin về bộ công cụ Project Svelte.

Theo đó, nhóm phát triển sẽ tách riêng bộ ứng dụng Google Apps ra khỏi hệ thống chính, và bắt đầu tối ưu từng ứng dụng với bộ nhớ, đặc biệt chú trọng các ứng dụng chạy nền 24/24 sẽ không ngốn quá nhiều RAM của thiết bị. Bên cạnh đó, các kỹ sư phần mềm còn tạo ra một công cụ gọi là ProcStats mà bạn có thể thấy ở phần tùy chọn Developer options trên điện thoại chạy KitKat. Nhờ ProcStats, người dùng sẽ biết chính xác mỗi ứng dụng chiếm dụng bao nhiêu bộ nhớ RAM và quá trình tiêu thụ theo thời gian. Tóm lại, tất cả các công cụ kể trên đều cùng hướng tới những mục tiêu đã được định trước:

- Giảm gánh nặng cho toàn bộ hệ thống.
- Giảm thiểu cường độ sử dụng bộ nhớ của các ứng dụng chạy trên thiết bị Nexus.
- Sửa chữa lỗi thoát ứng dụng khi thiếu bộ nhớ.
- Cung cấp công cụ đo lường tốt hơn và tối ưu khả năng hoạt động của ứng dụng với bộ nhớ RAM thấp.

Với định hướng khá rõ ràng, nhóm phát triển đã phân tách được một loạt các ứng dụng ngốn RAM một cách lãng phí. Nhưng phần thú vị nhất trong các thử nghiệm là mỗi kỹ sư trong nhóm của Dave Burke sẽ được trang bị một chiếc Nexus 4 chạy Android KitKat nhưng đã bị cắt giảm dung lượng RAM còn 512MB, đồng thời vi xử lý của máy cũng bị cắt giảm từ 4 nhân xuống còn 2 nhân và hoạt động với xung nhịp thấp hơn. Bên cạnh đó, độ phân giải màn hình cũng bị giảm xuống từ HD thành qHD. Nói tóm gọn lại đây là một chiếc Nexus 4 nhưng sở hữu cấu hình phần cứng yếu toàn diện.

Với phương pháp tối ưu dựa trên thiết bị tham chiếu thực tế này, nhóm phát triển sẽ dễ dàng kiểm chứng khả năng hoạt động của chiếc Nexus 4 “cấu hình thấp” với các ứng dụng, từ đó tiến hành tối ưu để chúng hoạt động một cách trơn tru nhất có thể dù bộ nhớ RAM chỉ vỏn vẹn 512 MB.

Tìm kiếm google:
nexus 7
nexus 4
nexus 10
galaxy nexus
nexus 7 3g
google nexus
samsung nexus
nexus one

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts