kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, November 14, 2013

Tin công nghệ - Ngay sau khi Moto G ra mắt, các nhà bình luận đã dự đoán những mẫu điện thoại Android mới và rẻ của Google và Motorola sẽ mang lại cơ hội để họ chuyển mình và ghi danh trong ngành công nghiệp không dây.
Từ gần 4 năm nay, khi ra mắt mẫu Nexus One, Google đã có tham vọng thành công trên vũ đài di động, song hãng vẫn chưa làm được. Vậy Moto G sẽ giúp Google và Motorola - một nhãn hiệu điện thoại đang thất thế - lên đỉnh vinh quang?

Đánh giá nhanh máy ảnh Nikon Df



Chiến lược không khoá mạng, không hợp đồng


Hồi tháng 10, công ty ra Nexus 5, mẫu điện thoại cao cấp do LG Electronics phát triển với mức giá thấp đáng kể, 349 USD cho phiên bản 16GB - không khoá mạng và không kèm hợp đồng. Và hôm qua (13/11), Google lại công bố Moto G, giá 179 USD cho bản 8GB, cũng không khoá mạng, không kèm hợp đồng.

Một chiếc điện thoại không khoá mạng, không hợp đồng có thể giúp người dùng Mỹ dễ dàng chuyển từ nhà mạng này sang nhà mạng khác bằng cách mua SIM mới, lại tránh được ràng buộc hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ mà các nhà mạng rất thích. Với các nhà mạng, ràng buộc hợp đồng sẽ giúp cản thuê bao nhảy mạng. Nhưng với người dùng, ràng buộc hợp đồng lại là rào cản lớn với những ai đã “chán” chất lượng của nhà mạng này mà không thể chuyển sang nhà mạng khác.

Đó là tình hình tại Mỹ. Còn trên thế giới, trong đó có Việt Nam, mọi người thường mua các thiết bị không khoá mạng. Vì thế, họ có thể thay đổi điện thoại còn dễ dàng hơn. Google cố gắng tạo ra sự thay đổi này lần đầu tiên từ năm 2010 với mẫu Nexus One. Công ty bán trực tiếp Nexus One cho khách hàng với giá 529 USD. Nhưng Nexus One thất bại khi các nhà mạng như Verizon và Vodafone không chịu “trái bóng” này, cộng thêm một số khó khăn khác.

Tuy nhiên, vụ thâu tóm Motorola Mobility trị giá 12,5 tỷ USD của Google đã mang lại cơ hội cho họ. Rõ ràng, Google có chiến lược, mục đích khi muốn bán thiết bị với mức giá rẻ hơn. Ai cũng biết Google kiếm tiền qua quảng cáo trên các dịch vụ của hãng như tìm kiếm, bản đồ và YouTube và cung cấp các chính sách thuê bao cho dịch vụ âm nhạc và Google Apps. Android ra mắt cũng là nhằm gia tăng sự sử dụng các dịch vụ đó. Bởi vậy, Google có lý do để bán thiết bị với giá thấp.

Google có mục đích rõ ràng khi bán thiết bị với giá rẻ


Đúng như Motorola đã chỉ ra tại cuộc họp báo ra mắt Moto G hôm 13/11, bạn có thể mua 4 chiếc Moto G với mức giá của Galaxy S4. Tất nhiên, 2 mẫu smartphone này có nhiều điểm khác biệt - Moto G không nhắm đến các khách hàng cao cấp - nhưng vẫn là mức giá cực cạnh tranh.

CEO Motorola Mobility - Dennis Woodside, giới thiệu Moto G hôm 13/11
Moto G là thiết bị giá rẻ song đặc điểm phần cứng được đánh giá “không đến nỗi”. Máy có màn hình 4.5 inch, độ phân giải 1280 x 720, vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, camera sau 5 megapixel và camera trước 1.2 megapixel, pin 2,070mAh. Máy chạy hệ điều hành Android 4.3, nhưng Google hứa sẽ nâng cấp lên phiên bản 4.4 KitKat vào tháng 1/2014.

Một lưu ý nữa là Moto G không hỗ trợ 4G LTE như các điện thoại cao cấp. Nhưng ngay cả khi không có kết nối LTE, những đặc điểm cấu hình trên nghĩa là Google đang bán ra điện thoai hiện đại, hữu ích với giá rẻ - một sự tương phản mạnh mẽ với các thiết bị giá rẻ hiện nay như CEO Motorola Dennis Woodside đã nói tại lễ ra mắt Moto G. “Trong năm tới, 500 triệu người sẽ mua smartphone với mức giá khoảng 200 USD. Cho đến nay, sự lựa chọn của họ là mua điện thoại rẻ với công nghệ cũ hoặc một điện thoại đã ra từ vài năm nay”, ông nói.

Tuy vậy, Google cũng như Motorola vẫn còn rất nhiều rào cản phía trước. Một trong số đó là băng tần không dây. Các nhà mạng khác nhau có các băng tần không dây khác nhau và một chiếc điện thoại có thể chạy được trên mạng này nhưng lại không chạy được trên mạng khác. Chẳng hạn, Nexus 5 chạy trên mạng LTE của AT&T, T-Mobile và Sprint song không chạy được trên Verizon.

Yếu tố nữa là các nhà mạng vẫn là kênh bán hàng và hỗ trợ điện thoại rất mạnh mẽ. Với nhiều người dùng, việc mua điện thoại và đăng ký dịch vụ tại một nơi sẽ tiện lợi hơn và các nhà mạng trên toàn thế giới cũng có vô số đại lý bán lẻ. Mô hình bán thiết bị trực tiếp của Google dù mạnh nhưng vẫn chưa địch nổi mạng lưới nhà mạng.

Cuối cùng, chính Google sẽ gặp rắc rối trong mối quan hệ với các nhà sản xuất khác vì rõ ràng những sản phẩm như Moto và Nexus khiến hãng trở thành đối thủ cạnh tranh của các đối tác sản xuất thiết bị.
Tuy nhiên, Google không đòi hỏi phải thực hiện cuộc cách mạng ngay trong ngày một ngày hai và các mức giá mới của hãng cho thấy hãng sẵn sàng cho một chiến lược chống lại Apple. Với việc các sản phẩm nhãn hiệu Moto và Nexus có mức giá cạnh tranh, Google đang thể hiện hãng muốn và có thể làm thay đổi thị trường di động.

Từ khóa google
  • điện thoại google nexus
  • điện thoại google nexus one
  • điện thoại google nexus 4
  • điện thoại google giá rẻ
  • điện thoại google android one
  • điện thoại google nexus 3
  • điện thoại google nexus 2012
  • điện thoại google nexus s

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts