kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, October 16, 2013

VDO -Trong các ngày, từ 23 đến 26- 10 -2013, VINASA và Câu Lạc bộ Hợp tác Việt Nam - Nhật Bản (VJC) phối hợp tổ chức chương trình Tuần Công nghệ thông tin (CNTT) Nhật Bản 2013 (Japan ICT Week 2013) tại TP Hà Nội và TP Đà Nẵng.

iPhone 4S 8 GB chính hãng bắt đầu được bán tại Việt Nam với giá 11 triệu đồng




Đây là sự kiện được Đại Sứ quán Nhật Bản chọn là một trong những hoạt động chính thức thuộc Chương trình kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác Việt Nam- Nhật Bản.

Qua sáu kỳ tổ chức, năm nay, “Ngày CNTT Nhật Bản” được nâng lên “Tuần CNTT Nhật Bản 2013” (Japan ICT Week 2013), gồm nhiều hoạt động phong phú: Các hội thảo về hợp tác doanh nghiệp Việt- Nhật, Diễn đàn phát triển Kinh doanh hải ngoại (Offshore), Cuộc thi viết ứng dụng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, Hội chợ việc làm, Thăm công ty, Gặp gỡ và tìm kiếm đối tác giữa các công ty Việt Nam - Nhật Bản và một số hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch khác,… dự kiến thu hút hơn 60 doanh nghiệp CNTT hàng đầu, trong đó có đoàn 15 doanh nghiệp Hiệp hội dịch vụ CNTT Nhật Bản (JISA- hiệp hội CNTT lớn nhất của Nhật), cùng với 30 doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam và gần 200 doanh nghiệp Việt Nam tham dự.

PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, Chủ tịch FPT chia sẻ: Tuần CNTT Nhật Bản 2013 là dịp để góp phần nâng tầm và quy mô hợp tác CNTT giữa các doanh nghiệp hai nước. Các doanh nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam mới chỉ tiếp cận thị trường Nhật Bản từ năm 2003 nhưng những năm gần đây, hợp tác CNTT giữa hai nước đã có bước phát triển vượt bậc. Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để mở rộng thị trường, tăng qui mô và chiều sâu trong hợp tác CNTT với Nhật Bản.

Nhật Bản là thị trường chi tiêu CNTT có quy mô hơn 130 tỷ USD, lớn thứ ba trên thế giới, sau Mỹ và EU. Do nhiều nguyên nhân, các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản phải hợp tác với các doanh nghiệp CNTT nước ngoài, như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Phillipines,… mới đủ sức đáp ứng nhu cầu trong nước. Từ năm 2012, các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản có xu hướng rời Trung Quốc và tìm kiếm các đối tác ổn định ở khu vực Đông Nam Á.

Theo bản báo mới nhất của Cơ quan Xúc tiến CNTT Nhật Bản (IPA), năm 2012 Việt Nam đã vượt qua Ấn Độ, trở thành đối tác lớn thứ hai của Nhật Bản với 23% lượng đơn đặt hàng hải ngoại, vượt trên Ấn Độ (13,7%). Đặc biệt, từ năm 2009 Việt Nam giữ vững vị trí là đối tác được ưa thích nhất của các doanh nghiệp Nhật Bản với 31,5% phiếu bình chọn của doanh nghiệp Nhật (Ấn Độ là 20,6% và Trung Quốc là 16,7%).

Việc tổ chức Japan ICT Week năm nay có ý nghĩa lớn, nhằm đón đầu sự dịch chuyển hợp tác hải ngoại của các doanh nghiệp Nhật Bản từ Trung Quốc sang các nước khác. Tất cả các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đều có doanh thu tăng mạnh từ thị trường Nhật Bản, một số công ty đã chuyển hẳn sang 100% phục vụ thị trường Nhật Bản, như Luvina, Run System,… Riêng FPT Software, công ty phần mềm lớn nhất Đông Nam Á trực thuộc tập đoàn FPT hiện có trên 50% doanh thu là từ thị trường Nhật Bản, mức tăng trưởng doanh thu từ Nhật Bản đạt đến 44% trong năm 2012


Từ khóa tìm kiếm google
  • ngành công nghệ thông tin
  • công nghệ thông tin là gì
  • tầm quan trọng của công nghệ thông tin
  • học ngành công nghệ thông tin
  • diễn đàn công nghệ thông tin
  • công nghệ thông tin thi khối nào
  • trường công nghệ thông tin
  • công nghệ thông tin học gì


0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts