kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, December 25, 2012



Dịch từ: Java Programming Fifth Edition của Joyce Farrell

                       USING ADVANCED LAYOUT MANAGERS


Cũng giống như những chuyên gia lập trình Java (just as professional Java programmers) liên tục (constantly ) tạo ra những Components mới, họ luôn tạo ra những layout manager mới. Bạn thì chắc chắn (certain ) gặp phải ( encounter) những layout manager mới và thú vị trong suốt nghề lập trình của bạn; bạn có lẽ đã từng tạo ra cái của chính bạn.

Cho ví dụ, khi GridLayout thì không đủ tinh vi (sophiticated) cho mục đích của bạn, bạn có thể sử dụngGridBagLayout. The GridBagLayout cho phép bạn thêm các Components đến những địa chỉ chính xác ( precise locations) bên trong lưới (grid), cũng như chỉ ra (indicate) rằng những Components cụ thể (specific) nên rộng nhiều hàng hay nhiều cột bên trong grid. Cho ví dụ, nếu bạn muốn tạo ra một Jpanel với 6 JButtons, trong đó có 2 JButton có độ rộng gấp 2 lần những cái khác ( are twice as wide as the others), bạn có thể sử dụng GridBagLayout. Lớp này thì khó để sử dụng bởi vì bạn phải thiết lập địa chỉ và kích thước cho mỗi component. GridBagLayout thì phức tạp hơn (more complicated) để sử dụng hơn GridBag; có hơn 20 phương thức trong lớp này. Để sử dụng GridBagLayout một cách hiệu quả, bạn phải tùy chỉnh (customize ) một hoặc nhiều (more of) đối tượng GridBagConstraints mà nó liên quan đến các Conpponents của nó.

Một tùy chọn  layout manager khác là BoxLayout manager, cái này cho phép rất nhiều components được đặt ra (to be laid out) hoặc theo chiều dọc hoặc theo chiều ngang. Các Components thì không bao quanh, vì vậy các thành phần được sắp xếp theo chiều dọc, cho ví dụ, vẫn được sắp xếp theo chiều dọc khi frame thì được sửa lại kích thước. Java Web có thể cung cấp cho bạn nhiều chi tiết hơn.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts