kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday, November 29, 2014

Thỉnh thoảng vẫn có nhiều bạn phải tải các công cụ phần mềm phục vụ cho lập trình C/C++ và không biết cái nào tốt hơn. Hôm nay mình viết tut này, theo quan điểm cá nhân mình thôi nhá, mình sẽ ưu tiên cái nào tốt hơn cái nào theo ví trí xếp từ trên xuống. Nào bắt đầu nhé :D
1. visual studio
Đây là IDE mạnh mẽ nhất phục vụ cho việc lập trình C++ và bạn phải trả phí cho nó.
Bản dùng thử có thể tải về tại đây:
http://www.visualstudio.com/downloads/download-visual-studio-vs
Còn muốn tải bản full thì làm như sau:
Bước 1: Tải phần mềm download torrent tại đây
Bước 2: Cài đặt phần mềm. Cứ next tứ tung nhé, cái này tự cài mình không hướng dẫn
Bước 3: Vào trang này và kick chuột vào biểu tượng nam châm như hình vẽ, sau đó chọn thư mục đặt file tải về và chọn OK cho nó chạy:
Đa số phim HD mình cũng hay tải về kiểu này. Ưu điểm của torrent là khi bạn tắt máy tính đi nó vẫn không ngừng tải khi bật máy lần tiếp theo. Và hơn nữa nó tải càng khỏe khi có nhiều người cùng tải nó :D

2. codeblocks-13.12-setup
IDE này cũng khá hay vì nó miễn phí, hỗ trợ nhắc code rất tiện. Mình cũng khá thích nó, chỉ có cái lệnh atoi không có là bực mình tý :(
Các bạn vào trang chủ tải tại đây hoặc tải tại đây do mình up lên :)
3. Dev-C 
Phần mềm này chạy trên window và cả linux.
Nếu bạn dùng winxp hay win 7 thì có thể tải tại đây hoặc lên trang chủ tải tại đây
Bạn nào dùng win8 thì tải tại đây hoặc tải tại đây có cả thư viện graphis.h và cách hướng dẫn cài đặt

4. C-free
Nghe tên ai cũng nghĩ nó miễn phí nhưng nó chỉ cho thử 30 ngày thôi. Cái này cũng có nhắc lệnh nhưng chạy chưa ổn định lắm trên win7 về sau.
Các bạn tải bản dùng thử 30 ngày tại đây hoặc nếu dùng hơn 30 ngày thì điền cái key này nếu nó hỏi:
name:minhhung1122
email:u0t2@yahoo.com.vn
key:3JzB6enV1LPGw5u4xsGbrcfB3LXBxMC1zp2E6Zus
Nhớ tắt mạng cho chắc ăn nhé :)
5. Borland C 5.02
Cái này lâu lắm rồi, nhiều trường đại học vẫn dùng cái này vì có thư viện graphics.h, cũng khá hay :)
Tải tại đây nhé!

6. Nếu bạn không thích dùng IDE mà dùng notepad để viết code, sau đó dùng gcc để build thì làm thế này. (Cái này cho các bạn đã hiểu kỹ về mấy món build nhé)
Bước 1: Dùng notepad của window hoặc  tải  notepad++ tại đây
Bước 2: Tải MinGW sau đó copy vào ổ cài win tại đây
Bước 3: Khi tải xong, các bạn tiến hành cài đặt và trên biểu tượng màn hình nó xuất hiện MinGW Installer
Các bạn mở nó lên và tiến hành tải các gói về, như hình sau:
Khi tải các đầy đủ, các bạn thiết lập biết môi trường để cho window hiểu, làm như sau:
B1: chọn chuột phải vào mycomputer ở màn hình, chọn properties
B2: chọn system protection -> Advanced -> Environment Variables... -> Kéo chọn path và chọn edit:
thêm C:\MinGW\bin vào vì mình để thư mục MinGW ở ổ C mà :)
Chọn OK. Tiến hành khởi động lại máy
Bước 4:
 Các bạn tiến hành build như sau. Ví dụ chương trình đơn giản nhất và lưu vào ổ C như hình(chú ý phần đuôi file là cpp hoặc c nhé):
Sau đó các bạn vào cmd và gõ lênh như sau:
cd C:\   (cái này là để di chuyển vào ổ C, vì tớ đặt  file hello.c ở đây)
gcc hello.c -o hello

OK vậy là đã xong phần IDE rồi nhé.
Mọi người có ý kiến thắc mắc gì để lại coment ở dưới bài viết này :)
Thank you :D


0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts